SỨC HÚT CỦA MÀU XANH LÁ VÀ CHIẾC FLYING SPUR V8 “THỬA” RIÊNG CHO VỊ KHÁCH NGƯỜI VIỆT

SỨC HÚT CỦA MÀU XANH LÁ VÀ CHIẾC FLYING SPUR V8 “THỬA” RIÊNG CHO VỊ KHÁCH NGƯỜI VIỆT

Trong đời sống nói chung và nghệ thuật nói riêng, màu xanh lá luôn có một ý nghĩa và sức hút vô cùng đặc biệt. Gam màu này cũng là một phần trong bảng màu đặc biệt của Bentley – Mulliner. Nguồn cảm hứng từ xanh lá đã góp phần tạo nên diện mạo vô cùng thu hút trên một chiếc Bentley Flying Spur V8 vừa xuất hiện tại Việt Nam.

Sắc xanh lá “chiếm sóng” – màu sơn ngoại thất độc đáo, tạo dấu ấn riêng

Khoa học chỉ ra rằng, màu sắc luôn ẩn chứa những sức mạnh tiềm ẩn. Chúng tác động lên cách hành xử, tâm trạng cũng như suy nghĩ trong mỗi con người.  Đôi khi, sắc màu chính là liều thuốc giúp xoa dịu tâm hồn, xóa tan cả những hiềm khích và thôi thúc con người hành động. 

Trên mỗi chiếc xe hơi, màu sơn ngoại thất chính là yếu tố tạo ấn tượng đầu tiên về mặt thị giác. Diện mạo bề ngoài của chiếc xe phần nào phản ánh cá tính và tâm hồn của người sở hữu. Bộ cánh ngoại thất được xem như thông điệp ngắn gọn về đẳng cấp và gu thẩm mỹ của chủ nhân. Một mẫu xe với diện mạo độc đáo và ấn tượng sẽ thu hút nhiều sự ngưỡng mộ ngay từ cái nhìn đầu tiên. 


Flying Spur V8 khẳng định sự cá tính và quý phái của người sở hữu

Xuyên suốt chiều dài lịch sử, bộ phận tùy biến Bentley – Mulliner đã tạo ra vô số bất ngờ để chiều lòng những vị khách khó tính. Một trong số đó nằm ở cách phối màu ngoại thất vượt qua những chuẩn mực thông thường . Đầu tiên phải kể đến chiếc Bentayga Hybrid độc bản dành cho một vị khách đến từ Châu Á. Đây là mẫu xe được lấy cảm hứng từ màu xanh lá – gam màu tượng trưng cho sự thuần khiết, ước vọng hồi sinh và hi vọng trong văn hóa của người Châu Á. Ngoài ra, sắc xanh cũng là thông điệp về một mẫu xe sử dụng động cơ lai hợp thân thiện với môi trường.  

Trong thời điểm bùng phát dịch Covid, hãng xe Anh quốc tiếp tục thể hiện tài nghệ phối màu khi tung ra mẫu xe mui trần Continental GT Convertible với bộ cánh cầu vồng rực rỡ. Trên thực tế, gam màu này chính là ý tưởng của cô bé Eleanor chỉ mới 5 tuổi sau một cuộc thi do chính Bentley khởi xướng. Theo hãng xe Anh quốc, cầu vồng không chỉ phản ánh sự đa dạng trong các thiết kế của Bentley mà còn tượng trưng cho niềm hi vọng và trách nhiệm với cộng đồng trong thời khắc cam go.


Siêu phẩm Continental GT Convertible với bộ cánh cầu vồng rực rỡ

Giải mã sức hút màu xanh lá 

Nhà văn, nhà thơ và nhà soạn kịch nổi tiếng người Tây Ban Nha Pedro Calderón từng có câu: “Màu xanh lá là màu sắc chính của thiên nhiên, cũng từ đó mà con người ta đem lòng mến yêu màu sắc này.” Quả vậy, ở bất kỳ nơi đâu trên trái đất, sắc xanh thường được xem là biểu trưng của tự nhiên, gắn liền với sự tĩnh tại và tươi mới. Các nhà khoa học Đan Mạch còn chỉ ra rằng, những đứa trẻ được lớn lên trong một môi trường tràn ngập màu xanh lá sẽ hình thành tâm lý khỏe mạnh hơn khi trưởng thành. Một ngôi nhà với nhiều khoảng xanh luôn được xem là không gian đáng sống. Người dân Mỹ bản địa còn coi xanh lá là màu của sự bền bỉ và dai dẳng. Với người Việt, mầm xanh và chồi biếc luôn là hình ảnh đặc trưng cho một mùa Xuân tràn đầy hy vọng.

Như đã đề cập ở phần đầu, biến tấu về màu sắc và thiết kế vốn là thế mạnh của những nghệ nhân Bentley – Mulliner. Mẫu xe độc bản Bentayga Hybrid với bộ cánh mang màu xanh lá dành riêng cho đại gia Châu Á chỉ là một phần nhỏ trong bộ sưu tập của bộ phận tùy biến Mulliner. Với người Châu Á, màu lục thường gắn liền với phía Đông, mùa Xuân và năng lực sinh sôi. Trên thực tế, màu sơn ấn tượng trên chiếc SUV cũng từng hiện diện trên mẫu xe ý tưởng EXP 10 Speed 6 – chiếc Bentley thể thao hai chỗ dành cho tương lai. Sắc xanh trên những chiếc Bentley đôi khi còn là thông điệp về khối động cơ chạy điện thân thiện với môi trường. 

Xe độc bản Bentyaga Hybrid với bộ cánh màu Viridian cao cấp

Với chiếc Bentayga Hybrid, màu sơn Viridian còn gợi nên phong cảnh hữu tình của vùng đất Lake District, một địa danh nằm ở Tây Bắc nước Anh. Xa hơn nữa, xanh Viridian là gam màu tương tự với màu sơn British Racing Green – một màu sơn gắn liền với những cỗ xe đua trứ danh của Anh quốc trong giai đoạn đầu Thế kỷ 20. Thời đó, những chiếc xe Bentley xanh lá liên tục “làm mưa làm gió” tại các giải đua như Lemans 24h. Tên gọi “British Racing Green” cũng chính thức được định hình sau sự xuất hiện của một chiếc Bugatti mang màu sắc xanh đậm đặc do  William Grover-Williams cầm lái. Chính từ nguồn cảm hứng của môn đua xe, Bentley Mulliner đã cho ra mắt chiếc Continental GT Number 9 Edition – mẫu xe dành để tri ân Sir Henry Ralph Stanley ‘Tim’ Birkin, thành viên cốt cán trong ‘Bentley Boys’. 

Bentley Flying Spur V8 màu xanh Viridian – tuyên ngôn của người sở hữu

Việt Nam đang dần trở thành điểm đến quen thuộc các dòng xe tùy biến và xe độc bản của thương hiệu siêu sang Bentley. Mới đây nhất, chiếc Flying Spur V8 màu xanh lục bảo Viridian đã cập bến để dành riêng cho một đại gia Việt. Lấy cảm hứng sắc xanh thuần khiết của ngọc lục bảo, Bentley Mulliner đã tạo nên một chiếc sedan lịch lãm dành riêng cho vị khách đặc biệt. Màu sơn độc đáo với sự kết hợp của sắc xanh lá và xanh dương tạo nên phong cách thể thao trong khi những hạt ánh kim màu vàng góp phần tô điểm cho sự sang trọng của xe. 

Không đơn thuần là một tông màu ngoại thất xe hơi, xanh Viridian còn có nét tương đồng với gam màu “Bristish Racing Green” nổi tiếng. Vào đầu Thế kỷ 19, khi tham gia giải đua Gordon Bennett Cup, mỗi đội đua phải sơn màu xe của mình theo một màu riêng biệt. Ba quốc gia là Đức, Pháp và Mỹ đã nghiễm nhiên sở hữu ba gam màu nổi bật: Đỏ, Trắng và Xanh nước biển. Đến năm 1902, những tay đua nước Anh lần đầu tham dự và giành chiến thắng tại giải đua nói trên với những cỗ xe sơn màu xanh lá. Đến những năm 1920, các tay đua huyền thoại của Bentley tiếp tục thống trị tại Giải đua Lemans 24h bằng các mẫu xe mang màu xanh thuần khiết. Sắc xanh “Bristish Racing Green” cũng chính thức “lên ngôi” từ thời điểm đó.


Sắc xanh Viridian nổi bật trên siêu phẩm Flying Spur V8

Với bộ phận cá nhân hóa Mulliner, màu sơn ngoại thất là một trong những tùy chọn quen thuộc từ phía khách hàng. Chiếc Flying Spur V8 mang màu xanh Viridian là một “món quà” dành riêng cho vị khách người Việt. Quá trình tùy biến xe được thực hiện thông qua ứng dụng “Bentley Mulliner Visualizer” với những hình ảnh chân thực về mọi chi tiết của xe. Ngoài các tông màu truyền thống của Bentley, Mulliner còn bổ sung 26 tùy chọn khác biệt cho phần sơn ngoại thất. Công nghệ và tay nghề sơn thủ công bậc thấy giúp tạo nên màu sơn hoàn hảo theo ý khách hàng. Nghệ thuật phối màu cùng công nghệ sơn phủ giúp Bentley sở hữu một phổ màu đa dạng bậc nhất trong thế giới xe sang. Nếu chừng đó là chưa đủ, Mulliner sẽ sử dụng phần mềm nhận diện màu sắc để phân tích mẫu vật ưa thích từ phía khách hàng nhằm tái hiện gam màu trùng khớp. Với Mulliner, mọi giới hạn có chăng chỉ nằm ở trí tưởng tượng của con người. 

nội thất kết hợp giữa da Portland và da xanh Cumbrian theo kiểu đồng quê Anh quốc

Ngoài sắc xanh Viridian, chiếc Flying Spur V8 vừa xuất hiện tại Việt Nam còn nổi bật với nội thất kết hợp giữa da Portland và da xanh Cumbrian theo kiểu đồng quê Anh quốc. Dải veneer được tạo nên gỗ Óc chó cùng lớp thứ hai theo kiểu giả gương. Phần ngoại thất gây ấn tượng mạnh nhờ bộ cánh Viridian cùng mâm xám đen 10 chấu kích cỡ 21 inch. Flying Spur V8 sử dụng chỉ thêu tương phản cho phần nội thất cùng vô lăng 3 chấu 2 tông màu. Đi kèm là đèn chào mừng, đèn nội thất theo tâm trạng, hệ thống đánh lái bốn bánh, màn hình xoay ba chiều cùng dàn loa Bang & Olufsen dành riêng cho xe Bentley.